Cloi Cryf i’r Flwyddyn ar gyfer Ysgolion sy’n Parchu Hawliau

Gweld yr holl newyddion...
Rights Respecting Schools Award Information Post

Cwblhawyd y flwyddyn academaidd gyda theimlad gwirioneddol o gyflawniad i Ysgolion Sy’n Parchu Hawliau Caerdydd. Ym mis Gorffennaf, daeth Ysgol Gynradd Thornhill yn aelod o’r rhestr gynyddol o ysgolion sydd wedi derbyn aur, tra bod Ysgol Uwchradd Cantonian, Ysgol Gynradd Pen-Y-Bryn, Ysgol Gynradd St Cuthbert’s R.C, a Ysgol Gynradd Groes-wen i gyd wedi cyflawni arian. Dangosodd y pedair ysgol arian ymarfer cryf, addawol ac maent yn amlwg ar y llwybr i aur.

Mae llwyddiant Cantonian yn arbennig o bwysig. Mae’n dod yn drydedd ysgol uwchradd yng Nghaerdydd i gyflawni arian — cyflawniad nodedig ar adeg pan fo cynnydd ysgol uwchradd yn her genedlaethol. Mae hyn yn adlewyrchu a ffocws Caerdydd ar gefnogi pob cyfnod ysgol, gan gynnwys yr rhai lle mae mynediad wedi bod yn gynted yn araf.


Sgôp ar y Flwyddyn mewn Rhifau

  • 104 o 128 ysgolion (81%) sydd yn cymryd rhan yn y daith RRSA — sy’n golygu eu bod wedi cyrraedd y Frôn, Arian, neu Aur.
  • 39 ysgolion sydd ar hyn o bryd ar y Frôn, 36 ar Arian, a 29 ar Aur.
  • Mae’r ymgysylltiad yn parhau i fod yn gryf ledled ysgolion cynradd, ysgolion uwchradd, ac ysgolion arbennig, gyda chynydd parhaus trwy’r lefelau gwobr.

Beth mae hyn yn ei feddwl ar gyfer plant yng Nghaerdydd

Mae bod yn Ysgol sy’n Parchu Hawliau ddim yn ymwneud â bathodyn yn unig. Mae’n golygu bod plant yn y ysgolion hyn:

  • yn gwybod ac yn deall eu hawliau o dan Gydsyniad yr Ysgolion y Cenhedloedd ar Hawliau’r Plentyn.
  • yn profi’r hawliau hyn yn eu bywyd ysgol bob dydd — o berthnasoedd diogel, parchus i gael eu llais yn cael ei glywed mewn penderfyniadau.
  • yn tyfu yn hyder, gallu, a chydymdeimlad, gan ddod yn ddinasyddion byd-eang gweithredol sy’n cymryd camau dros eu hunain ac eraill.
  • yn dysgu mewn ysgolion lle mae polisi, addysgu, a phherthnasoedd yn seiliedig ar gyfartaledd, dign a pharch, ac heb wahaniaethu.

Mae cynnydd Caerdydd yn dangos bod addysg seiliedig ar hawliau yn dod yn rhan hanfodol o ddiwylliant ysgolion ledled y ddinas. Wrth i fwy o ysgolion symud tuag at Arian a Chymhorth, mae mwy o blant yn ennill y sgiliau, gwerthoedd, a hyder i lunio eu dyfodol eu hunain — ac i sefyll dros hawliau eraill yn eu cymunedau a thraws y byd.